1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 2 juin 2007

Sẽ Bỏ 800,000 Hồ Sơ Đoàn Tụ Gia Đình Nộp Sau 1-5-2005

Sẽ Bỏ 800,000 Hồ Sơ Đoàn Tụ Gia Đình Nộp Sau 1-5-2005

Việt Báo Thứ Sáu, 6/1/2007, 12:02:00 AM
- Dân Việt Xin Quốc Hội Mỹ Bỏ Điều Khoản Chia Cắt Gia Đình


Ông Nam Lộc (đứng) giải thích về dự luật mới. Ông Dan Hoang, ngồi.

(Westminster, VB).- Hầu như tất cả người dân Việt tham dự buổi hội thảo vào chiều Thứ Năm 31-5-2007 tại phòng họp nhật báo Người Việt, về dự luật cải tổ di trú đã được Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua, đều đồng tình hưởng ứng chiến dịch gửi thư kiến nghị xin Quốc Hội Mỹ rút lại các điều khoản siết di trú, chia cắt gia đình của các công dân Hoa Kỳ. Mỗi người một lá thư đã được chuyển tới Trung Tâm Pháp Lý Á Châu và tổ chức OCAPICA (Hiệp Hội Châu Á - Thái Bình Dương) để nhờ gửi cho Quốc Hội Hoa Kỳ.

Đồng thời, cộng đồng Việt còn được kêu gọi liên lạc với Trung Tâm Pháp Lý Á Châu, qua số điện thoại (800) 267-7395, hoặc số điện thoại (714) 636-9095 của OCAPICA trình bày hoàn cảnh thật của riêng mình, nhờ truyền đạt tới Quốc Hội Hoa Kỳ.

Chủ tọa buổi hội thảo nói trên là ông Nguyễn Nam Lộc, giám đốc Văn phòng Tị Nạn và Di Trú Catholic Chrities of Los Angeles và ông Dan Hoang, chuyên viên của Ban Vận Động chính sách bảo vệ quyền lợi của di dân.

Theo ông Nguyễn Nam Lộc và ông Dan Hoang, dự luật cải tổ di trú mới có ký hiệu S. 1348 đã được Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua thể hiện chính sách thực hiện các biện pháp siết chặt di trú, gây tác hại mạnh tới các cộng đồng Á Châu tại Hoa Kỳ. Theo ông Lộc, dự luật S. 1348 có tên gọi là Dự Luật về An Ninh Biên Giới và Cải Tổ Luật Di Trú, gồm 7 phần, sẽ có hiệu lực từ tháng Mười tới đây nếu được Hạ Viện thông qua và được TT Hoa Kỳ ký ban hành. Hai ông cho rằng dự luật này đặc biệt tăng nặng các hình phạt đối với người cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Hoa Kỳ và tình trạng gian lận visa để được vào Mỹ, kể cả việc chủ thuê di dân lậu làm việc. Mặt khác, cha mẹ công dân Hoa Kỳ đi du lịch thăm con sẽ chỉ được lưu lại Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày, và sẽ bị cấm vào Mỹ vĩnh viễn nếu họ ở quá thời hạn lưu trú này.

Ông Nam Lộc đặc biệt nhấn mạnh tới việc sẽ có khoảng 800,000 hồ sơ xin đoàn tụ gia đình của cha mẹ bảo lãnh con trên 21 tuổi, và diện bảo lãnh anh chị em nộp sau ngày 1/5/2005 bị xóa bỏ.

Theo hai ông, cộng đồng Việt có số hồ sơ xin đoàn tụ gia đình đông nhất trong sáu cộng đồng người Mỹ gốc Á. Dự luật S. 1348 ảnh hưởng trầm trọng tới cộng đồng người Việt vì lâu nay cộng đồng Việt tới Hoa Kỳ bằng visa làm việc rất hiếm hoi, mà phần lớn đi bằng visa đoàn tụ gia đình. Riêng trong năm 2006 chỉ có 13,000 visa làm việc cùng với 156 gia đình Việt tới Mỹ bằng visa lao động mà thôi.

Ông Dan Hoang gay gắt lên án các nhà dân cử Thượng Viện khi thông qua dự luật S. 1348, rằng Sở Di Trú nay không muốn con cái công dân Hoa Kỳ chăm sóc cha mẹ lúc tuổi già và cha mẹ cũng không cần tới con trẻ…Ông cho rằng dự luật cải tổ di trú nói trên là bất công.

Theo ông Nam Lộc, một số dân Việt, nhất là những người tù cải tạo cộng sản, đã đi trễ, nhập tịch trễ và nay gia đình họ tiếp tục bị chia cắt vì dự luật S. 1348. Một phụ nữ cũng đã lên tiếng bày tỏ nỗi đau khổ vì còn hai con đang kẹt lại VN. Bà nói rằng sẵn sàng biểu tình, sẵn sàng 'chiến đấu tới hơi thở cuối cùng' để đòi Quốc Hội Hoa Kỳ bãi bỏ các điều khoản hạn chế con cái bảo lãnh cha mẹ, từ 90,000 xuống còn 40,000 trường hợp cho cả nước; đòi rút lại việc chấm dứt bảo lãnh diện anh em, và diện cha mẹ bảo lãnh con trên 21 tuổi.

Theo ông Dan Hoang, OCAPICA sẽ phát động một chiến dịch 'Hãy Nói Để Quốc Hội Nghe Những Câu Chuyện Đau Lòng Có Thật' qua đường dây nóng: 714-636-9096 trong các cộng đồng gốc Á, và kêu gọi các công dân Mỹ gốc Á gửi thư trực tiếp tới Quốc Hội Hoa Kỳ hoặc nhờ OCAPICA chuyển giùm, để phản đối dự luật S. 1348.

Aucun commentaire:

 
Model mtva Model mtva Vdict