1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 2 juin 2007

Bà Clinton Tới Cali Ra Chiêu: 9 Điểm Cứu Nguy Kinh Tế Mỹ

Bà Clinton Tới Cali Ra Chiêu: 9 Điểm Cứu Nguy Kinh Tế Mỹ

Việt Báo Thứ Bảy, 6/2/2007, 12:02:00 AM
- Nhiều Nhà Hoạt Động Mỹ Gốc Việt Ra Sức Giúp Bà Hillary


Bà TNS Hillary Clinton đang nói chuyện trước các ủng hộ viên tại khách sạn Crowne Plaza Cabana ở Palo Alto, Bắc California.

Palo Alto (VietPress USA) -- Trưa Thứ Năm 31-5-2007, tại Khách sạn sang trọng Crowne Plaza Cabana Hotel ở thành phố Palo Alto gần San Jose, bà TNS Hillary Clinton đã xuất hiện trước lối gần 900 ủng hộ viên gồm đại diện các tổ chức cộng đồng các sắc dân, các lãnh đạo những cơ quan và công ty và những gương mặt được công bố là "Silicon Valley Leaders" (Giới lãnh đạo thung lũng Silicon).

Theo Giáo sư Phạm Thư Đăng, Đồng Chủ Tịch Toàn Quốc của Ủy Ban Vận Động Trung Ương phụ trách người Mỹ gốc Việt và các sắc dân Á Châu, thì số người hiện diện có ghi tên là 878 người, trong đó có 27 người Mỹ gốc Việt. Đây là lần đầu tiên có số lượng người Mỹ gốc Việt khá đông đến tham dự một cuộc vận động tranh cử của một Ứng Cử Viên tranh chức Tổng Thống Mỹ. Trong số những nhân vật gốc Việt, thấy có vợ chồng ông bà Đỗ Hùng, nguyên Chủ Tịch Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt Bắc Cali; Ls Michael Lưu; ông Đạt Nguyễn của Hội Việt Mỹ; cô Lê Thị Cẩm Vân là người thường tổ chức Hội Tết Trung Thu tại San Jose; bà Jane Đỗ Bùi; cô Debbie Nghiêm; ông Sang Nhin của Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Silicon Valley; ông Michael Minh Nguyễn của Công Ty Địa Ốc Skybridge Commercial Real Estate; ông Victor Dương của Công ty xử lý rác thải California Waste Solutions ở San Jose; ông bà Vinh Nguyễn và một số cơ sở thương mại Mỹ gốc Việt khác. Phía báo chí Việt Ngữ thấy có nhà báo Huỳnh Lương Thiện của Báo Mõ San Francisco; nhà báo Nguyên Thanh của Saigon USA; bà Trương Gia Vy chủ nhiệm Tuần báo Viet Tribune; và một nhà báo đại diện của nhật báo Việt Báo Bắc Cali và VietPress USA.

Bà Hillary Clinton đã nói qua về tiểu sử của bà và gia đình bà, sau đó đã trình bày khái quát về các chương trình hành động của bà như bảo hiểm sức khỏe cho toàn dân Hoa Kỳ; phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục tại Mỹ; tạo công việc và nâng cao lương bổng công bằng cho nữ lao động; vấn đề tạo sức mạnh quốc phòng; vấn đề chiến tranh Iraq; vấn đề an sinh xã hội, v.v…

Bà TNS Hillary Clinton nói rằng trong khi những người lao động đang tỏ ra quan ngại về các cạnh tranh lao động toàn cầu thì có các chiều hướng cho thấy Hoa Kỳ đang mất dần sức cạnh tranh. Chính vì thế, bà Hillary Clinton đưa ra các đề nghị tạo thêm nhiều việc làm mới, kích thích tăng trưởng kinh tế, và cam kết Hoa Kỳ sẽ lãnh đạo về công kỹ nghệ trong toàn Thế Kỹ 21. Bà nói rằng bà sẽ đưa ra các dự án chính sách nhằm đẩy mạnh nghiên cứu trên toàn quốc; giúp phát triển lực lượng thuộc các ngành khoa học chính yếu ; ngành thiết kế xây dựng; ngành công nghệ kỹ thuật và ngành toán học và cùng lúc nâng cao các canh tân về cơ sở hạ tầng…

TNS Hillary Clinton đưa ra kế hoạch 9 điểm để thay đổi cục diện nước Mỹ nếu bà đắc cử, gồm : 1).Thành lập một quỹ 50 tỷ Mỹ-kim để nghiên cứu phát triển năng lượng. 2). Tăng cường 50% ngân sách nghiên cứu căn bản trong 10 năm cho các tổ chức quốc gia về khoa học, văn phòng khoa học của Bộ Năng Lượng và Bộ Quốc Phòng. 3). Tăng cường 50% trong vòng 5 năm và nhắm tới việc tăng gấp đôi trong vòng 10 năm cho ngân sách Viện Quốc Gia về Y Tế (NIH - National Institute of Health). 4). Chỉ đạo các cơ quan liên bang tưởng thưởng cho những thành quả phát minh đặc biệt. 5). Tăng gấp 3 số lượng học bổng khoa học NSF (National Science Foundation) và tăng trị giá mỗi học bổng thêm 33%. 6). Hổ trợ các sáng kiến để đưa thêm nhiều phụ nữ và người thiểu số vào các lãnh vực chuyên môn về toán học, khoa học, kỹ sư. 7). Hổ trợ các sáng kiến nhằm xây dựng giới lãnh đạo về công nghệ băng tần rộng (broadband).Bà Hillary Clinton nói rằng dưới thời của TT Bush nước Mỹ đã bị tuột xuống hàng thứ 25 trong thứ tự toàn cầu về triển khai Internet băng tần rộng (Undere the Bush administration, the country that invented the Internet has sipped to 25th in the global rankings for broadband deployment). 8). Xem xét lại việc giảm thuế 20% vĩnh viễn cho các nhà đầu tư để biến nước Mỹ thành một nơi thu hút tạo công việc có lương bỗng cao; đồng thời giảm thuế cho các công ty về nghiên cứu và phát triển (Research & Development). 9). Phục hồi lại tính trung thực của chính sách khoa học, theo đó hũu hiệu hóa cơ quan về Khoa Học và Kỹ Thuật để bảo đảm rằng Tổng Thống nhận được các tư vấn khách quan và có thực.

Cuộc vận động tranh cử và gay quỹ của bà TNS Hillary Clinton tại thung lũng Silicon Valley đã thu được gần 1 triệu Mỹ-Kim. Các tham dự viên đã dùng buổi ăn trưa nhẹ trong khi nghe bà Hillary Clinton trình bày về quan điểm và sách lược của bà. Trước đó, bà đã họp với các thành viên trong Ủy Ban Vận Động Tranh Cử của bà tại California.

Aucun commentaire:

 
Model mtva Model mtva Vdict