1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] (10.H_mt) (11.H_qh)

dimanche 8 avril 2007

Giá Nhà Seattle Tăng Vọt: 51% Thợ Ở Nhà Thuê Thật Xa

Việt Báo Chủ Nhật, 4/8/2007, 12:02:00 AM
Giá Nhà Seattle Tăng Vọt: 51% Thợ Ở Nhà Thuê Thật Xa

Giá nhà ở vùng Seattle tăng cao. Nhiều nhân viên với mức lương trung bình không thể mua nổi nhà ở.

Chính phủ thành phố Seattle đang tìm cách giải quyết vấn đề thiếu nhà với giá vừa phải.

Năm ngoái, một người độc thân có mức lương trung bình ở Seattle kiếm được đủ tiền để mua một căn nhà với giá thấp hơn $200,000. Một gia đình có mức lương trung bình có thể được một căn nhà giá $280,000. Nhưng giá một căn nhà trung bình ở Seattle đã lên đến khoảng $450,000 cho một căn nhà biệt lập và $290,000 cho một căn chung cư.

Các gia đình có mức lương trung bình có thể mướn chung cư, tuy nhiên giá mướn một căn chung cư cũng đã tăng: giá mướn một căn chung cư trung bình có 1 phòng ngủ tăng 8.5% vào năm ngoái, và số lượng chung cư bỏ trống giảm 17% xuống còn 3%.

Chỉ có 49% nhân viên làm việc ở Seattle cư ngụ tại thành phố Seattle.

Chính phủ có các chương trình giúp đỡ cung cấp nơi cư ngụ, nhưng chỉ dành cho người nghèo. Đối với những người có thu nhập trung bình, chính phủ Seattle chưa có chương trình giúp đỡ.

Các viên chức phụ trách về vấn đề nhà ở đang tìm cách giúp đỡ những người trung lưu mua hay mướn được nhà. Virginia Felton, phát ngôn viên của ban Housing Authority, nói, "Chúng tôi không muốn Seattle trở thành một thành phố mà bạn phải thật giàu hoặc thật nghèo mới có thể có nơi ở."

Aucun commentaire:

 
Model mtva Model mtva Vdict